74 học sinh ở U Minh Hạ phải đến trạm y tế điều trị

Ngày 24-9, tin từ Phòng Giáo dục huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho hay trong hai ngày 23 và 24-9, một trường tiểu học của huyện này có 74 học sinh phải đến trạm y tế điều trị vì các triệu chứng ho, sốt, đau đầu, chóng mặt giống nhau. Đó là các học sinh thuộc hai lớp của Trường tiểu học Nguyễn Văn Huynh, thị trấn U Minh, huyện U Minh.

Chiều 24-9, ông Trần Hồng Lạc, Trưởng phòng giáo dục huyện này, xác nhận đã cho hai lớp liên quan các em bị bệnh tạm nghỉ hết tuần này. Công tác phun thuốc khử trùng đã tiến hành. 

Phun thuốc khử trùng tại các lớp học (CTV).

Phòng Giáo dục huyện xác nhận trong ngày 23-9 có 65 em bị các triệu chứng ho, sốt, chóng mặt, nhà trường đưa ngay đến trạm y tế gần nhất điều trị và báo gia đình đưa về. Sáng hôm sau, 24-9, lại tiếp tục có một số học sinh bị tình trạng tương tự. 

Hiện các em đã ổn, không có học sinh nào nguy kịch và đang được gia đình đưa về chăm sóc. 

Theo nhận định ban đầu từ Trạm y tế thị trấn U Minh, hầu hết các em bị viêm đường hô hấp, nguyên nhân có thể do ảnh hưởng thời tiết làm lây lan mầm bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh theo dõi sát tình trạng con em mình. Khi có triệu chứng tương tự thì đưa các em đến trạm y tế gần nhất khám, điều trị và xin cho các em nghỉ học để tránh lây lan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm