7 xe biển xanh gắn còi hụ không phép

Chiều 15-8, Phòng CSGT - PC67 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết qua hai tuần (từ ngày 1 đến 14-8), phối hợp với Cục CSGT đường bộ - C67 (Bộ Công an) triển khai xử lý xe ưu tiên (xe biển xanh, xe cứu thương...) đã phát hiện xử lý hơn 220 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 158 xe mô tô, tám xe ô tô con, năm xe ben, 18 xe khách, một xe đầu kéo và 30 xe tải.

Lực lượng CSGT xử lý một xe cứu thương gắn còi hụ không phép.

Đáng chú ý là có bảy trường hợp xe biển số xanh (bốn xe cứu thương và ba xe của cơ quan nhà nước) gắn còi hụ nhưng không có giấy phép của cơ quan chức năng cấp. Một xe biển số trắng “lắp lậu” còi hụ để chạy nhưng bị CSGT phát hiện, yêu cầu tháo gỡ hết còi, đèn.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước tình trạng lợi dụng xe cứu thương để vận chuyển hàng lậu hay dán chữ “Bộ Công an” trước kính xe để hù dọa và tạo đặc quyền, đặc lợi xảy ra ở một số địa phương, Cục CSGT đã có kế hoạch phối hợp với CSGT các tỉnh, TP ra quân “dẹp loạn”, lập lại trật tự.

Theo kế hoạch của Cục CSGT đường bộ - C67 (Bộ Công an), từ ngày 1-8 đến hết ngày 15-9, đơn vị này sẽ phối hợp với Phòng CSGT các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam lập các tổ chốt chặn kiểm tra, xử lý các xe ưu tiên, xe biển số xanh… vi phạm khi lưu thông trên quốc lộ 1A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm