7 năm tù vì phá hoại nhà máy lọc dầu Dung Quất

Tại phiên xét xử lưu động ngày 29/6, ông Tấn bị buộc tội: “Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia”, theo điều 231, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Quảng Ngãi, trưa 18/3, sau khi bọc cách nhiệt các đường ống nhà máy lọc dầu Dung Quất, Tấn đem dụng cụ đến kho của Công ty Kaefer nằm trong khu vực nhà máy để cất. Thấy vắng người, Tấn nảy sinh ý định cắt dây tiếp địa tại lò hơi C, phân xưởng điện của nhà máy lọc dầu Dung Quất để rút lõi đồng đem bán phế liệu lấy tiền tiêu xài.

Tấn đã bị bảo vệ nhà máy bắt quả tang, giao cho công an. Tòa cho rằng tuy thiệt hại về kinh tế do Tấn gây ra không lớn (khoảng 2 triệu đồng), nhưng hậu quả của việc cắt dây tiếp địa rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh kinh tế của đất nước.

Theo đại diện Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn, việc cắt dây tiếp địa làm mất tác dụng bảo vệ cho thiết bị điện và có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Các thiết bị này có thể bị rò điện, hoặc giảm khả năng giải phóng sự tích điện. Nếu trong điều kiện thời tiết xấu, có sét đánh thì thiết bị có khả năng bị cháy, nổ, ảnh hưởng đến sự an toàn vận hành sản xuất của nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Công trình nhà máy lọc dầu Dung Quất đã được Thủ tướng đưa vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Theo Trí Tín (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm