66% lao động muốn nhảy việc sau tết

(PLO)- Lương thưởng, đặc biệt trong dịp tết cổ truyền, thường là một trong những chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp nhằm giữ chân nhân viên. 

Theo khảo sát thị trường công bố bởi JobStreet.com (mạng quảng cáo việc làm số 1 Đông Nam Á), có đến 16,7% trong số lao động được khảo sát tại các doanh nghiệp Việt Nam không được thưởng tết. Mức thưởng dưới một tháng lương và 1-2 tháng lương chiếm t lệ cao nhất, lần lượt là 35,6% và 31,5% trong số các lao động được khảo sát.

66% lao động muốn nhảy việc sau tết ảnh 1 

Click vào ảnh để xem rõ hơn

Dựa trên thống kê đầu năm 2015, mức thưởng này phần lớn chỉ tăng khoảng 3%-6% so với năm vừa qua (77,6% lao động được khảo sát). Đặc biệt trên 74% số lao động được khảo sát cho rằng mức thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn hoặc bằng so với năm 2015.

Khảo sát này cũng chỉ rõ chênh lệch về mức thưởng phụ thuộc lớn về cấp bậc của người lao động. Cụ thể, 72% lao động ở cấp bậc quản lý cho rằng họ nhận được mức thưởng “khủng” từ một đến trên bốn tháng lương, tương đương 33 đến 135 triệu đồng, trong khi đó 58.26% lao động ở cấp bậc nhân viên chỉ nhận được mức thưởng dưới 1 tháng lương.

Theo đó, người lao động tại lĩnh vực khai thác khoáng sản, xăng, dầu và khí đốt nhận được mức thưởng cao nhất, có đến 14% nhận được hơn bốn tháng lương thưởng.

Tương tự những dự báo từ các chuyên gia trong chương trình hội thảo nhân sự do JobStreet.com tổ chức trong tháng 12-2015, khảo sát chỉ ra rằng hơn 66% lao động sẵn sàng chuyển việc để có một cơ hội nghề nghiệp tốt hơn thay vì tiếp tục làm việc cho công ty hiện tại trong 12 tháng tiếp theo. Trong đó, 49% quyết định tìm việc ngay trong tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm