6 ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa hơn 10 ngày vẫn chưa được cứu

Đến cuối giờ chiều 12-7, UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận sáu ngư dân đi trên tàu QNg-90499TS của bà Trương Thị  Việt, ở xã Bình Châu bị nạn vẫn chưa được cứu.

Gia đình sáu ngư dân bị nạn đang rất lo lắng chờ cứu nạn tàu cá bị nạn.

“Sáu ngư dân này vẫn đang ở trên tàu bị nạn. Tàu đã bị sóng tấp vào bãi cạn trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Địa phương cũng đã kiến nghị nhiều lần với cơ quan chức năng nhưng đến giờ vẫn chưa có tàu nào đến tiếp cận cứu hộ” – ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu nói.

Trong khi đó, gia đình sáu ngư dân đi trên tàu cá bị nạn đang rất lo lắng vì thời tiết trên biển có sóng to, gió lớn.

“Nếu cứ nằm chờ cứu ở đó thì sẽ hết lương thực, thực phẩm. Chồng tôi – thuyền trưởng Nguyễn Tuấn – cũng đã liên hệ với một số tàu cá gần đó đến cứu nhưng không có tàu nào tiếp cận được", bà Việt nói.

Theo bà Việt, hiện nước đã tràn vào tàu rất nhiều do sóng đánh phủ lên. "Bây giờ chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tàu cứu hộ cứu nạn ra cứu gấp” – bà Trương Thị Việt nói.

Được biết, tàu QNg-90499TS hành nghề lặn biển ở Hoàng Sa, đến ngày 30-6 thì tàu bị chết máy và đề nghị cứu hộ cứu nạn nhưng từ đó đến nay chưa có tàu nào tiếp cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm