543 hộ dân ngóng chờ được tái định cư

Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo ngoài vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư dự án, một lý do khiến dự án đã triển khai 15 năm vẫn chưa thể hoàn tất là chưa xây khu tái định cư cho dân.

Theo thống kê của Sở Xây dựng, toàn dự án có 543 hộ dân bị ảnh hưởng và tất cả đều có nhu cầu tái định cư (với khoảng 720 nền). Tiếp xúc với PV, người dân ấp 1 và ấp 2 xã Lê Minh Xuân cho biết đến nay bà con vẫn không biết sẽ được bố trí tái định cư ở đâu.

Cũng theo Sở Xây dựng, năm 2006 UBND TP đã thuận chủ trương cho Công ty Sing Việt khảo sát, lập phương án bồi thường cho dự án khu tái định cư với quy mô hơn 63 ha cũng tại xã Lê Minh Xuân. Tuy nhiên, do chủ đầu tư triển khai chậm nên đã phát sinh khiếu kiện đông người. Hiện UBND TP vẫn chưa chấp thuận cho Công ty Sing Việt được làm chủ đầu tư dự án khu tái định cư mà yêu cầu các sở, ngành báo cáo để TP xem xét và quyết định.

Dự án khu đô thị Sing Việt (quy mô 300 ha) được chấp thuận đầu tư năm 1997 và có quyết định thu hồi, giao đất vào năm 2007. Từ đó đến nay chủ đầu tư mới bồi thường được 86% diện tích.

Tháng 4-2013, tại cuộc họp với tổ công tác liên ngành của TP, Công ty Sing Việt cam kết toàn bộ dự án khu tái định cư (gồm đất nền và 1.882 căn hộ) sẽ được dành cho người dân thuộc dự án khu đô thị Sing Việt. Phần còn lại sẽ bán cho huyện Bình Chánh theo giá thành đầu tư xây dựng. Theo công ty này, chỉ chờ văn bản chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư của UBND TP là sẽ triển khai xây dựng khu tái định cư ngay.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm