5 tỉnh ven biển cấm tàu thuyền ra khơi phòng chống bão số 1

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cùng ba Phó chủ tịch tỉnh này đã chủ trì họp triển khai phương án huy động tàu thuyền vào nơi trách trú bão số 1 (bão Pabuk) vào sáng nay, 2-1. 

Trước đó, ngày 1-1, Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre, Kiên Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu đã có lệnh cấm biển. Hiện các hoạt động phòng chống bão số 1 cũng đang được các tỉnh này tiến hành cấp bách, nhầm hạn chế tối đa thiệt hại trước bão số 1. 

Từ ngày 31-12-2018, ngư dân Đất Mũi đã không ra khơi. Ảnh: CHÍ HẠO

Riêng tỉnh Cà Mau, nơi có nhiều tàu cá nhất nhì miền Tây, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo các ngành chức năng cấp bách huy động tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn.
Tại hai khu vực là Hòn Khoai và Hòn Chuối của tỉnh Cà Mau, chỉ để một đến hai người ở lại trông coi tàu thuyền, còn lại phải duy chuyển vào đất liền bằng các tàu lớn hoặc tàu cứu hộ. Việc di dân cũng đang được thực hiện trên đảo Hòn Chuối. 

Báo cáo từ cơ quan chức năng, đến sáng nay, 2-1, Cà Mau còn khoảng hơn 1.000 tàu cá, với 7.000 ngư dân đang hoạt động trên biển. 

Các đơn vị phòng chống thiên tai của tỉnh cũng cho hay, hiện 53 tàu cứu hộ của tỉnh Cà Mau đã tập kết sẵn sàng ở các cửa biển tỉnh Cà Mau. 

Cùng ngày, thông tin từ các cửa biển cho biết, toàn bộ hệ thống tàu cá đánh bắt nhỏ, gần bờ của ngư dân đã về bến đậu tránh trú từ 2 ngày qua. Ý thức của ngư dân có tàu cá nhỏ ven biển Cà Mau khá cao trước bão và áp thấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm