5 thành phố đóng góp gần 50% ngân sách cả nước

Trong giao ước thi đua đó có nhiều nội dung đáng chú ý như nâng cao năng lực quản lý nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực và kết quả đạt được của năm TP, nhất là trong việc phát huy tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân cũng như của các tổ chức vào sự phát triển của năm TP, qua đó đã đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước.

“Trong năm 2017, năm TP cần quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số cạnh tranh, tăng cường quản lý đô thị thông minh; quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, trật tự lòng, lề đường…” - ông Nhân lưu ý.

Được biết trong năm 2016, tổng sản phẩm GDP của năm TP và thu ngân sách, huy động đầu tư xã hội tăng cao hơn cùng kỳ năm 2015. Thu ngân sách ước đạt 538.331 tỉ đồng (bằng 48,56% thu ngân sách cả nước), trong đó TP.HCM có tổng thu ngân sách 307.336 tỉ đồng (bằng 57,84% tổng thu ngân sách của cụm năm TP).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm