5 người thương vong, nghi tự sát bằng mìn

Ông Lô Văn Lưu, Trưởng Công an xã Liên Hợp cho biết: rạng sáng 14-4, tại nhà anh Dậu phát ra tiếng mìn nổ rất lớn. Khi mọi người chạy đến hiện trường thì căn nhà bằng phên nứa của gia đình anh Dậu rách nát bét, anh Dậu và ông Trương Văn Vượng (57 tuổi, bố anh Vượng) chết tại chỗ.

Vợ anh Dậu là chị Trương Thị Hiệp (30 tuổi) cùng hai con Trương Thị Hà (10 tuổi) và Trương Thị Kim (6 tuổi) bị thương, đang nằm yếu ớt kêu cứu. Rất may con út của vợ chồng anh Dậu là cháy Trương Văn Đương (2 tuổi) không bị thương, chỉ bị hoảng sợ.

Sau sự việc đau lòng xảy ra, do ảnh hưởng mìn, căn nhà và nhiều tài sản của gia đình anh Dậu nát hỏng, chính quyền và người thân đang căng bạt lên mái nhà đơn sơ che mưa, che nắng.

Căn nhà của gia đình anh Trương Văn Dậu (ở bản Quèn, xã Liên Hợp, huyện miền núi Quỳ Hợp) tang hoang sau tiếng mìn phát nổ, đang phải căng bạt lên che mưa, che nắng. 

Theo người thân cho biết thì nghi anh Dậu do ảnh hưởng bệnh tâm thần đã ôm mìn tự sát dẫn đến thảm cảnh đau lòng trên. Trước đây anh Dậu từng bị bệnh tâm thần và gia đình đã lấy thuốc Nam, thuốc dân tộc cho anh Dậu uống và đã có dấu hiệu bình phục bệnh. Nhưng thời gian gần đây anh Dậu lại uống rượu và thời tiết bắt đầu nắng nóng, có thể thể bệnh tâm thần của anh Dâu đã tái phát. Cơ quan công an cũng chưa điều tra ra được anh Dậu lấy mìn từ đâu.

Người thân cùng UBND xã Liên Hợp đã thăm hỏi động viên vợ và con anh Dậu đồng thời làm lễ an táng hai cha con anh Dậu. UBND xã Liên Hợp cũng đang kêu gọi đóng góp giúp dựng lại căn nhà để mẹ, con chị Hiệp có nơi trú ngụ và nơi thờ tự cha con anh Dậu.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm