5 nghi can vụ dùng súng giải quyết mâu thuẫn ra trình diện

Trưa 19-4, Đại tá Lê Bá Thanh, Trưởng Công an Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết đến thời điểm hiện tại đã có năm trong số sáu người liên quan vụ dùng súng bắn người trọng thương đã ra trình diện.

Hai thanh niên sau khi gây án bỏ chạy. 

Được biết, nghi can thứ sáu trong vụ này hiện đang ở TP Hồ Chí Minh và gia đình đã vận động sẽ quay về Bình Thuận trình diện.

Trong số các nghi can gây ra vụ việc, có hai anh em ruột là Lê Văn Nhi (tên thường gọi là Ty, 24 tuổi) và Lê Quốc Cường (22 tuổi, cùng ngụ xã Hàm Đức). Đây là hai thanh niên chính có mâu thuẫn và sử dụng súng bắn Bùi Khắc Vàng (19 tuổi, ngụ thôn 2, xã Hàm Đức) trọng thương.

Như PLO đã thông tin, vụ việc xảy ra chiều ngày 18-4, tại xã Hàm Đức. Thời điểm trên, có hai thanh niên chạy xe mô tô đến trước nhà gặp Bùi khắc Vàng, để giải quyết mâu thuẫn. Khi vừa chạm mặt Vàng, bất ngờ thanh niên ngồi sau, cầm súng bắn thẳng vào người của Vàng, khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, hai thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Vàng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với vết đạn gây tổn thương phổi khá nguy kịch. 

Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và tiến hành điều tra. Nguyên nhân ban đầu được biết là do người thân của hai anh em Nhi và Cường có mâu thuẫn trước đó với Bùi Khắc Vàng và bị Vàng đe dọa. Khi nghe kể lại, cả hai đã cầm súng đi tìm Vàng để giải quyết mâu thuẫn và nổ súng truy sát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.