5 huyện, thị xã, TP ở Bình Dương tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến 15-9​

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 đối với tất cả các địa phương trên toàn tỉnh.

Tuy nhiên, tại mỗi địa phương sẽ có thời gian áp dụng khác nhau tùy vào tình hình cụ thể

Bình Dương vẫn tiếp tục siết chặt việc đi lại của người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, TP Thuận An, thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên (các địa phương thuộc vùng đỏ) tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16, đồng thời thực hiện hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau đến hết ngày 15-9.

Riêng các địa phương còn lại là huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo (các địa phương thuộc vùng xanh), cũng áp dụng Chỉ thị 16 nhưng chỉ đến ngày 5-9. Ngoài ra, các địa phương này không thực hiện áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị phương án đối phó với tình hình dịch bệnh và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch ở "mức cao hơn" và không được "chậm hơn" khi xử lý tình huống.

Các địa phương khẩn trương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để giảm mạnh "vùng đỏ", "xanh hóa" địa bàn, xây dựng và bảo vệ "vùng xanh", sớm đưa các địa phương về trạng thái "bình thường mới".

Trong những ngày qua số ca nhiễm COVID-19 tại Bình Dương liên tục tăng, đỉnh điểm có ngày ghi nhận hơn 6.000 ca nhiễm. Nâng tổng số ca nhiễm tại tỉnh này lên hơn 110.000 trường hợp.

Hiện Bình Dương đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” 15 phường có F0 “đậm đặc” thuộc thị xã Tân Uyên, TP Thuận An và TP Dĩ An để truy quét F0 và lên kế hoạch ứng phó với kịch bản có khoảng 150.000 ca nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm