5 đơn rút ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP.HCM

Chiều 31-3, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2021- 2026 đã họp phiên thứ bảy để báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức và phục vụ công tác bầu cử; triển khai các nội dung trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi họp, ông Tăng Hữu Phong, Trưởng tiểu ban hành chính- tổng hợp cho biết tính đến ngày 30-3, Ban thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận hai đơn xin rút tên ứng cử ĐBQH khóa XV, ba đơn xin rút tên ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Tăng Hữu Phong, Trưởng tiểu ban hành chính- tổng hợp, báo cáo tại phiên họp thứ bảy. Ảnh: THANH TUYỀN

Đến nay, tổng số hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV là 50; trong đó có 36 hồ sơ được giới thiệu ứng cử và 14 hồ sơ tự ứng cử. Tổng số hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 là 169; trong đó có 159 hồ sơ được giới thiệu ứng cử, 10 hồ sơ tự ứng cử.

Ngoài những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng tiếp nhận 12 trường hợp ứng cử ở các tỉnh, TP khác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú tại TP.HCM.

Về việc triển khai thực hiện lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021- 2026, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã liên hệ những người ứng cử xác định nơi cư trú để lấy ý kiến cử tri.

TP Thủ Đức, 5 huyện và 63 xã, thị trấn cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND TP các cấp.

Ông Tăng Hữu Phong cũng cho biết đến nay chưa phát sinh khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến công tác bầu cử, về những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm