44 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

18 giờ tối 1-3, bác sĩ Nguyễn Văn Thái – Giám đốc BV Đa khoa số 10 (Hậu Giang) cho biết khoảng 14 giờ chiều cùng ngày BV tiếp nhận 44 công nhân của Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) vào cấp cứu với ghi nhận khi nhập viện của các công nhân là mệt mỏi, đau bụng, nôn ói.
“BV huy động toàn bộ lực lượng y bác sĩ để tiến hành sơ cấp cứu ngay, thực hiện truyền dịch, cho uống thuốc, trong đó có 2 ca nặng phải thở bằng máy. Trước mắt khi cấp cứu BV chủ yếu điều trị theo triệu chứng đau bụng, ói của bệnh nhân. Hiện sức khỏe của các công nhân đã tạm ổn nhưng BV phải lưu bệnh để theo dõi đến sáng 2-3 mới có thể giải quyết cho xuất viện”- Bác sĩ Thái nói. Cũng theo bác sĩ Thái, bước đầu nghi ngờ có thể do ngộ độc thực phẩm, nhưng muốn biết chính xác nguyên nhân phải tiến hành xét nghiệm.

Đến tối 1-3, sức khỏe của các công nhân đã dần ổn định. Ảnh: Gia Tuệ

Một cán bộ của Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 cho biết, công ty có nhà ăn đủ phục vụ cho khoảng 3.000 công nhân của công ty và thuê DN bên ngoài nấu ăn cho công nhân. Trưa 1-3, công nhân vào nhà ăn để ăn trưa trước khi vào ca 3 nhưng thời điểm này nồi cơm điện của bếp ăn bị hư nên cơm không chín, từ đó một số công nhân  không ăn cơm tại bếp ăn. Lúc này, phía bếp ăn điện thoại cho một DN ở TP Cần Thơ mua trên 400 phần bánh mì ngọt cùng sữa tươi để đem vào đưa cho công nhân ăn dặm. Sau đó đến khoảng 14 giờ chiều thì xuất hiện tình trạng công nhân bị triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn ói, mệt mỏi, xỉu…

Cũng trong tối 1-3, ông Nguyễn Thành Nhơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng đoàn công tác của tỉnh đã có mặt tại BV thăm hỏi các công nhân và hỗ trợ mỗi công nhân 300 ngàn đồng. Phía Công ty của các công nhân cam kết chịu toàn bộ chi phí điều trị đồng thời trước mắt hỗ trợ thêm mỗi công nhân 300 ngàn đồng.

          GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm