Tiêu điểm

43,9

Chiều 26-11, Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng Công ty Điện lực Kiên Giang tiến hành đóng điện vượt biển cấp điện quốc gia này cho xã đảo Lại Sơn trong niềm vui mừng của nhân dân trên đảo.

Công trình cấp điện quốc gia cho xã đảo Lại Sơn được khởi công xây dựng tháng 9-2015, tổng mức đầu tư 368 tỉ đồng. Công trình có 48 trụ điện kéo đường dây vượt biển và hai trụ tiếp bờ với công suất truyền tải 70 MVA. Sau khi được hoàn thành, công trình cấp điện lưới quốc gia cho hơn 8.000 người thuộc 2.000 hộ dân trên đảo Lại Sơn.

Ông Trương Tấn Lực, Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang, cho biết trong quá trình thi công đã gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Tuy nhiên, các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành công trình an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Dự án cấp điện quốc gia cho xã đảo Lại Sơn là dự án đường dây 110 kV trên không vượt biển có quy mô lớn nhất của cả nước, có khả năng cung cấp sản lượng điện thương phẩm trên hàng trăm triệu kWh/năm. Việc đóng điện, đưa vào vận hành, khai thác công trình này góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội cho xã đảo Lại Sơn nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung, nhất là thúc đẩy phát triển kinh tế biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm