40 cán bộ chiến sĩ đã bị thương khi xử lý các vụ gây rối

 Trung tướng Hoàng Kông Tư tại buổi họp báo chiều 29-5.

Chiều 29-5, tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 5, Chủ nhiệm Văn phòng CP - ông Nguyễn Văn Nên cho biết trong tình huống khẩn cấp, trước các hành vi quá khích, phá hoại, vi phạm pháp luật xảy ra khi một số người lợi dụng công nhân tuần hành phản đối hành động sai trái của Trung Quốc tại biển Đông để gây rối, công an và các lực lượng chức năng đã phải bắt, tạm giữ nhiều người. "Nhưng nguyên tắc là chúng ta phải phân loại, xử lý phù hợp tới từng trường hợp cụ thể. Về số lượng cụ thể, hành vi bị xử lý, tôi tin rằng khi cơ quan pháp luật có kết quả điều tra, thì sẽ công khai đầy đủ"- ông Nên nói. 

Bổ sung thêm, Trung tướng Hoàng Kông Tư cũng cho hay ngay sau khi một số người, nhóm người gây ra sự việc gây rối ở Bình Dương, Hà Tĩnh…, công an địa phương và lực lượng từ trung ương đã tổ chức lực lượng hàng ngàn chiến sĩ để kiểm soát tình hình. Trong quá trình ấy, 40 cán bộ chiến sĩ đã bị thương. 

Cũng theo ông Hoàng Kông Tư, trong tình hình khẩn cấp, lực lượng chức năng đã tạm giữ nhiều người. Nhưng nhấn mạnh chỉ tạm giữ hành chính để ngăn chặn hành vi vi phạm. Trong số này, rất nhiều trường hợp chỉ trong thời gian ngắn xử lý, xác minh, phân loại, thấy có nhân thân rõ ràng, sai phạm mức độ, thì đã được trả về. 

"Đến nay thống kê đã xử lý hành chính 526 người, trong đó có trường hợp trộm cắp nhưng đã nộp trả lại, thành khẩn nhận lỗi và cam kết không tái phạm. Còn xử lý hình sự thì hiện đã khởi tố nhiều vụ án, bị can về các tội danh hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ… Riêng ở Hà Tĩnh đã khởi tố 32 đối tượng về các tội danh này"- ông Hoàng Kông Tư cho hay.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm