4 tướng công an, quân đội bị cảnh cáo

Cả ông Sơn, ông Ba đều là phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát trước khi Bộ Công an chấm dứt mô hình tổng cục.

Cùng bị kỷ luật cảnh cáo còn có Thiếu tướng Lê Đình Nhường, nguyên là chánh văn phòng Cơ quan CSĐT, thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an và hiện là phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Ba tướng công an này nằm trong số sĩ quan bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm xảy ra ở Tổng cục Cảnh sát và đã kết luận tại kỳ họp thứ 30 của cơ quan kiểm tra đảng.

Các nguồn tin độc lập cho hay sai phạm, khuyết điểm ở Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát không chỉ liên quan đến vụ án đánh bạc mà hai tướng Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa là bị cáo mà còn một số vụ việc khác nữa, trong đó có công tác cán bộ.

Đã có một số trường hợp bị phát hiện là bổ nhiệm khi chưa đủ tiêu chuẩn, lên nhanh bất thường. Cùng với sự vào cuộc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương cũng quyết liệt rà soát, phát hiện và xử lý các trường hợp này. Công việc được tiến hành thận trọng, chặt chẽ, nằm trong nhiệm vụ chung của ngành là đổi mới mô hình tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, “bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Cũng trong kỳ họp thứ 32 này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo theo thẩm quyền với Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ông Nghĩa hiện là ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Thông báo cho biết trong thời gian ở địa phương, 2005-2012, ông Nghĩa đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu và thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nam Đông - A Lưới. Đây là một nguyên nhân dẫn đến công trình kém chất lượng, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, không sử dụng được, gây thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, quân đội.

Trong các vụ việc bị phát hiện sai phạm này có liên quan đến nhiều cán bộ. Các trường hợp bị kỷ luật trên đây là cán bộ thuộc thẩm quyền kiểm tra, kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Những cán bộ cấp thấp hơn, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng liên quan kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm