4 ngày kẹt trong lòng đất, 12 công nhân được bảo vệ thế nào?

Sau 4 ngày bị cô lập, sức khỏe các công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm không tránh khỏi bị suy giảm. Tuy nhiên, đến sáng nay (19-12), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết khi các công binh liên lạc qua đường ống, các nạn nhân trả lời rất rõ ràng, rành mạch. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sức khỏe của các nạn nhân vẫn tốt.

12 công nhân cho biết hiện tình trạng họ vẫn ổn định, mực nước ngầm đã rút và có ánh sáng từ đèn led nên tinh thần các anh em phấn chấn hơn.

Ông Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng, Phó chánh văn phòng UB TKCHCN  trả lời báo chí về tiến độ cứu hộ

Trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhóm công nhân, ngay khi có thể, đơn vị cứu hộ đã chuyển cháo dinh dưỡng và sữa vào bên trong lòng hầm.

Nhóm chuyên viên y tế đến từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng đã vận chuyển chất dinh dưỡng đặc biệt để tiếp tế. Trong ngày hôm qua (18-12), chất dinh dưỡng đặc biệt này đã được đưa vào trong hầm. Đây là loại chất lỏng, được chuyển vào theo cách chuyển sữa và cháo trước đó. Công việc này được duy trì liên tục trong những ngày qua đã giúp đảm bảo sức khỏe thể chất cho người bị nạn.

Song song với đó, về mặt tinh thần, ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã viết một bức tâm thư, chuyển vào cho 12 nạn nhân.

Nội dung bức thư gồm 3 phần: động viên tinh thần anh em giữ gìn sức khỏe, bình tĩnh chờ đội cứu hộ; thông tin cho các nạn nhân nhóm cứu hộ đang tích cực tìm phương án tốt nhất để sớm đưa họ ra ngoài; và cuối cùng là hỏi thăm anh em có nhu cầu gì với gia đình và lực lượng cứu hộ thì thông tin ra bên ngoài.

 Phương tiện liên lạc hiện tại

Việc cố gắng nhanh chóng chuyển đường điện vào lòng hầm nhằm thắp sáng, giúp các công nhân di chuyển đến vị trí an toàn hơn, giúp đỡ nhau tốt hơn, nỗ lực khoan thêm đường thông để hút nước, bùn cát, đưa oxy vào lòng hầm, tạo buồng không khí dễ chịu hơn đi kèm việc liên tục giữ liên lạc đã giúp tinh thần và thể chất các anh em được đảm bảo.

Đến nay đã là ngày thứ 4 sau sự cố. Điều đáng lo nhất là tâm lý các nạn nhân có thể bị căng thẳng và bất an. Nỗ lực hỗ trợ tối đa điều kiện vật chất, tinh thần cùng với tin mừng sáng nay tiến độ đào hầm thông khá nhanh sẽ là động lực, giúp các nạn nhân chống đỡ được với khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm