4 huyện ‘vùng xanh’ của Bình Dương người dân được phép ra đường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, bốn địa phương tại Bình Dương gồm: huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên đã công bố nới lỏng giãn cách xã hội, đưa địa phương trở về trạng thái “bình thường mới”.

Mặc dù nới lỏng, nhưng việc kiểm soát việc đi lại của người dân vẫn được siết chặt.Trong hình một chốt kiểm soát tại huyện Phú Giáo. Ảnh: CACC

Sau hai tháng nỗ lực khống chế dịch bệnh, các địa phương trên đã đạt các tiêu chí trở thành “vùng xanh”. Bắt đầu từ ngày hôm nay (6-9) các địa phương này sẽ nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, một số chốt kiểm soát không cần thiết sẽ được tháo dỡ.

Tuy nhiên, các địa phương này vẫn sẽ siết chặt kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là một số “điểm vàng”, “điểm đỏ” nằm trong “vùng xanh”.

Theo đó, từ ngày 6 đến 9-9 người dân tại các địa phương này sẽ lưu thông trong phạm vi địa bàn huyện. Từ ngày 10 đến ngày 15-9, việc lưu thông giữa các huyện sẽ áp dụng phân luồng. 

Khi nới lòng giãn cách người dân tại các “vùng xanh” sẽ được phép ra ngoài khi mua các loại đồ dùng thiết yếu. Chỉ các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu được phép mở cửa. 

Người dân không được phép tập trung đông người. Tiếp tục dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, các nghi lễ tôn giáo, hoạt đông có tập trung trên 10 người .

Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục xét nghiệm trên diện rộng để không bỏ sót F0 ngoài cộng đồng tránh làm lây lan, bùng phát dịch bệnh tại các “vùng xanh”.

Đáng chú ý, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đề xuất phương án được ra đường đối với trường hợp đã tiêm 2 mũi vắc xin (cấp thẻ xanh), tiêm 1 mũi vắc xin (cấp thẻ vàng kèm theo giấy xét nghiệm), trường hợp chưa tiêm không được ra đường.

Theo báo cáo, đến nay, các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo đã được công bố các huyện vùng xanh. Riêng huyện Bắc Tân Uyên đã có 53/54 khu phố, ấp chuyển từ đỏ, vàng lên xanh, còn duy 01 ấp còn "vùng vàng", 10/10 xã, thị trấn là "vùng xanh", 16 điểm đỏ trong các xã "vùng xanh".

Năm địa phương còn lại vẫn tiếp tục duy trì siết chặt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Riêng thị xã vẫn còn 2 "vùng đỏ", 4 "vùng cam", 7 "vùng vàng" và 31 "vùng xanh", địa phương này phấn đấu đến ngày 9-9 sẽ chuyển xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm