37 năm tù về tội ma túy, ra tù vẫn tái phạm

Trước đó, liên tục trong các năm 1994, 1996, 1998, Thủy đã bị Tòa án các cấp tuyên phạt 3 bản án về tội mua bán, tàng trữ trái phép, mua bán và sản xuất ma túy tổng cộng hình phạt 37 năm tù. Vừa mới ra tù tháng 5/2013, nay Thủy lại "ngựa quen đường cũ"...

Theo cáo trạng: Trong thời gian chấp hành án phạt tù, Thủy có quen Hà, quê ở Hà Nội. Khi hai bên được ra tù, Hà có lên Hòa Bình, tìm đến quán nước của Thủy đặt vấn đề: Nếu ai muốn mua ma túy đá thì giới thiệu cho Hà. Vốn là "người trong nghề" nên việc tìm mối tiêu thụ ma túy cho Hà, với Thủy rất đơn giản. Ngày 3/7/2013, Hồng (người quen của Thủy) đặt mua 10 hộp ma túy đá với giá 13,5 triệu đồng/hộp; trong khi giá mà Hà "phát" ra với Thủy chỉ có 10 triệu đồng/hộp.

Với món lợi 35 triệu đồng ngon ơ, trưa 6/7/2013, Thủy cùng con gái thuê taxi từ Hòa Bình về Hà Nội gặp Hà để lấy hàng. Trước khi đi, Thủy đã thống nhất với Hồng sẽ gặp nhau ở Hà Nội để giao hàng luôn. Theo hẹn, Thủy sẽ đến phố Tân Ấp, phường Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, Hà Nội đợi tại một quán nước để Hà mang ma túy đến. Đợi một lúc thì Hà tới giao cho Thủy một hộp điện thoại Sam Sung, bên trong giấu 10 hộp ma túy đá. Khi Thủy tới khu vực vườn hoa Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm để giao ma túy cho Hồng thì bị tổ công tác cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an bắt giữ.


Theo Đào Minh Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm