37 F0 sau khi hết cách ly tập trung, Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, Đà Nẵng phát hiện thêm 42 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca cộng đồng. Từ ngày 10-7 đến nay, TP ghi nhận 4.100 ca COVID-19. 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 chiều tối nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, số ca dương tính tại TP giảm trong hai ngày qua, tuy nhiên không được chủ quan. Hiện vẫn có một số mẫu chùm nghi ngờ đang được kiểm tra lại, một số điểm nóng đang được xác định.

Đáng chú ý, TP đã phát sinh 37 F0 sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Nhận định đây là nguồn lây ra cộng đồng rất nguy hiểm, ông Quảng yêu cầu ngành y tế nhanh chóng kiểm tra, đánh giá và sớm có giải pháp để quản lý, giám sát chặt người sau cách ly. Đối với các trường hợp cụ thể, qua đánh giá, nếu thấy cần thiết thì tiếp tục thực hiện cách ly để đảm bảo an toàn.

Sở Y tế cũng cần kiểm tra lại tất cả các khu cách ly trên địa bàn về quy trình, giám sát, đặc biệt là việc tiếp xúc của người trong khu cách ly.

“Cần đánh giá lại việc tổ chức cách ly tại nhà. Nếu làm thí điểm như ở quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hoà Vang thì tốt, nhưng đó là lúc dịch chưa cao điểm thì mới làm được như vậy. Còn như hiện nay thì tôi e rằng việc giám sát tại nhà là rất khó khăn, vì không có lực lượng, nhất là đối với trường hợp cách ly tập trung về cách ly tại nhà thì ý thức chấp hành cũng khó”- ông Quảng cho hay.  

Hiện nay TP chưa cắt đứt được chuỗi lây nhiễm trong khu phong tỏa, kiệt hẻm và khu chung cư, dù đã triển khai rất nhiều biện pháp quyết liệt. Bí thư đề nghị các quận, huyện phải chủ động hơn nữa khi áp dụng các biện pháp, kể cả việc giãn dân ở những khu vực có nguy cơ. Đặc biệt, lãnh đạo các địa phương không được để lọt nguồn lây từ vùng đỏ sang vùng vàng và vùng xanh và phải chịu trách nhiệm về việc này, bởi đây là nguy cơ rất lớn. 

Tới đây TP sẽ tiếp nhận một lượng lớn vaccine so với trước đây. Để đảm bảo tiến độ tiêm theo kế hoạch, ông Quảng yêu cầu các quận, huyện tập trung lập danh sách, rà soát tất cả các đối tượng tiêm và thường xuyên cập nhật danh sách này. Ngành y tế triển khai nhiều hơn các điểm tiêm và mạnh dạn đưa việc tiêm chủng xuống sát với cơ sở để hạn chế người dân di chuyển, tập trung đông người. 

“Bây giờ có vaccine rồi, việc tiêm đúng và đủ cho các đối tượng theo kế hoạch là trách nhiệm của các địa phương. Tôi đề nghị các đồng chí phải phối hợp chặt chẽ với công an phường để nắm và giám sát danh sách này”- ông lưu ý.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm