32 ngư dân tàu cá Quảng Nam bị nạn trên biển về bờ an toàn

Đây là tàu cá của ông Phan Thu (SN 1970, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) bị hỏng cốt máy thả trôi tự do, mất khả năng điều động trên biển. Sau khi nỗ lực khắc phục sự cố nhưng không thành công, thuyền trưởng tàu QNa 95889-TS đã phát thông báo cứu nạn khẩn cấp.

Thời điểm này, vị trí tàu bị nạn được xác định cách bờ biển biển Nha Trang 138 hải lý (tại vị trí 13018’N-111018’E). Ngay sau khi nhận được tin báo nạn từ tàu cá Quảng Nam, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, vào lúc 13h20 ngày 28/8, Tổng Giám đốc Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR27-01 đang neo đậu tại cầu cảng Nhatrang MRCC (TP Nha Trang) khẩn trương ra biển thực hiện công tác cứu nạn.

Sau khi được tàu SAR27-01 lai dắt vào Nha Trang, thuyền trưởng tàu cá Phan Thu cho biết tàu hành nghề câu mực trên vùng biển Trường Sa, đang trên đường đi đánh bắt thì bất ngờ máy bị hỏng.

Thời điểm đó, tàu thả trôi trên biển mỗi giờ khoảng 2,5 hải lý về hướng Đông và trên biển đang có áp thấp nên các thuyền viên vô cùng hoang mang, lo lắng. Khi được tàu SAR27-01 tiếp cận và lai dắt về bờ, tâm trạng lo lắng của 32 ngư dân trên tàu được trút bỏ, ai cũng phấn khởi, vui mừng.

Tại buổi bàn giao, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Vietnam MRCC đã gửi lời động viên đến các ngư dân của tàu cá QNa 95889-TS và chia sẻ việc đưa được các ngư dân về bờ toàn 100% là điều sức vui mừng, như cứu được chính người thân của mình. Ông Vũ mong muốn sau khi khắc phục sự cố, tàu cá QNa 95889-TS sẽ nhanh chóng tiếp tục vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền.

Thêm một số hình ảnh tại hiện trường do PV ghi nhận:

32 ngư dân tàu cá Quảng Nam bị nạn trên biển về bờ an toàn
Thuyền trưởng tàu cá Phan Thu cho biết tàu hành nghề câu mực trên vùng biển Trường Sa, đang trên đường đi đánh bắt thì bất ngờ máy bị hỏng. 
Lúc tàu bị hỏng máy,
Lúc tàu bị hỏng máy, các thuyền viên không khỏi hoang mang, lo lắng.
Lúc tàu bị hỏng máy,
Lúc 1h10 sáng nay (30/8), tàu SAR27-01 của Nhatrang MRCC đã lai dắt thành công tàu cá QNa 95889-TS cùng 32 ngư dân bị nạn trên biển cập cảng Nha Trang an toàn.
Các ngư dân phấn khởi sau khi được cứu nạn.
Các ngư dân phấn khởi sau khi được cứu nạn.
Lễ bàn giao 32 ngư dân Quảng Nam sau khi về bờ.
Lễ bàn giao 32 ngư dân Quảng Nam sau khi về bờ.
Lễ bàn giao 32 ngư dân Quảng Nam sau khi về bờ.

Theo Viết Hảo (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm