300 người nhập cư bị thương vì cố vượt qua Macedonia

Ngày 10-4 xảy ra đụng độ lớn giữa người nhập cư ở thị trấn biên giới Idomeni (Hy Lạp) với cảnh sát biên phòng Macedonia khi người nhập cư tìm cách vượt qua Macedonia. Xung đột tiếp tục xảy ra lần hai vào chiều cùng ngày khi người nhập cư lại một lần nữa cố tìm cách qua Macedonia, theo hãng tin AP (Mỹ).

Người nhập cư tuyệt vọng vì không qua được biên giới Macedonia ngày 10-4. Ảnh: DW

Cảnh sát Macedonia dùng lựu đạn cay, đạn nhựa và vòi rồng đẩy lùi người nhập cư trong khi người nhập cư ném đá về phía cảnh sát. Hậu quả là 300 người nhập cư và 23 cảnh sát Macedonia bị thương, theo tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Cảnh sát Hy Lạp chỉ đứng quan sát, không can thiệp, dù sau đó chính phủ Hy Lạp chỉ trích cảnh sát Macedonia mạnh tay với người nhập cư.

Lựu đạn cay từ phía cảnh sát Macedonia ném về phía người nhập cư. Ảnh: DW

Hiện hơn 50.000 người nhập cư đang bị kẹt ở Hy Lạp vì các nước Balkan đóng cửa biên giới ngăn không cho họ vào sâu trong châu Âu. Khoảng 11.000 người trong số này đang kẹt ở biên giới Hy Lạp với Macedonia.

Người nhập cư bị thương trong cuộc đụng độ. Ảnh: DW

Theo AP, rất nhiều người nhập cư đang rất hoang mang vì không biết Liên minh châu Âu hồi tháng 3 đã ủng hộ quyết định của Macedonia chặn dòng người nhập cư từ Hy Lạp vào sâu trong châu Âu.

“Châu Âu nói mọi người cứ tới nhưng Macedonia lại đóng cửa biên giới, vậy là sao?” - AP dẫn lời anh Hassan Mohamed đến từ Syria và đã ở thị trấn Idomeni hai tháng.

Chính vì không biết nên người nhập cư khăng khăng không chịu nghe lời chính phủ Hy Lạp dời sang các trại tị nạn tốt hơn ở các địa phương khác trong Hy Lạp, mà cố bám lấy thị trấn biên giới Idomeni với hy vọng được qua Macedonia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm