30 nam nữ bị phạt 60 triệu vì uống cafe không đeo khẩu trang

Ngày 25-2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết thời gian qua đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với cơ quan y tế tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch xảy ra trên địa bàn.

Điển hình, qua công tác nắm địa bàn, Công an phường Đồng Xuân phát hiện tại địa chỉ 40 Trần Nhật Duật có biểu hiện của việc lén lút kinh doanh cafe vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch của TP.

Cơ sở kinh doanh này có những hình thức trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng như đóng cửa, khi có khách, nhân viên sử dụng bộ đàm để mở cửa và thông báo với nhân viên khác để phục vụ. Quán cũng chỉ tiếp đón, phục vụ khách quen, không đón người lạ.

Trước tình trạng trên, Công an phường Đồng Xuân phối hợp với UBND phường và cán bộ y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh này.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 30 người ngồi uống nước, không đeo khẩu trang và không đảm bảo các quy định phòng chống dịch của TP.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 30 trường hợp này về hành vi không đeo khẩu trang với tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm