3 tổ CSGT sẽ xử lý xe đến Bình Thuận từ vùng dịch

Bắt đầu từ hôm nay (1-6), 3 tổ tuần tra kiểm soát của CSGT Công an tỉnh Bình Thuận chuyên trách về công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ tuần tra trên tuyến QL1A dài gần 180 km.

Một chốt CSGT tại Bình Thuận đang kiểm tra các phương tiện.

Các tổ này sẽ chuyên trách thực hiện tuần lưu, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô vận chuyển hành khách vi phạm các qui định về phòng chống dịch (hành khách không đeo khẩu trang, không bố trí dung dịch sát khuẩn tay cho hành khách, chở quá 50% số lượng hành khách theo số ghế, không bố trí giãn cách giữa mỗi hành khách...).

Ngoài ra, các tổ CSGT này cũng sẽ xử lý những hành vi dừng đỗ, đón trả khách sai qui định và các xe vận tải hành khách từ TP.HCM, các tỉnh có dịch COVID-19 đến Bình Thuận trên dọc tuyến QL1A. Khi phát hiện các trường hợp vận chuyển hành khách từ vùng dịch đến Bình Thuận, các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm phải đưa ngay đến các chốt kiểm dịch gần nhất, phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo qui định.

Trước đó, ngày 31-5, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản yêu cầu Ban chỉ huy các Đội CSGT số 1, số 2 và Trạm Hàm Tân thành lập Tổ tuần tra kiểm soát chuyên trách. Mỗi tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ, thực hiện mỗi ngày 2 ca tuần tra từ 6-18g. Sau khung thời gian trên, bàn giao cho các tổ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm