3 điều cần biết khi công an tới nhà thu thập thông tin dân cư

Sáng 12-4, Công an quận Bình Tân cũng cho biết sẽ cho in 80.000 tờ bướm này gửi cho từng hộ dân để bà con nắm bắt thông tin và đồng thuận với chủ trương; đảm bảo thực hiện đúng tiến độ việc thu thập CSDL dân cư.

Tài liệu của Công an TP về CSDL dân cư. Ảnh: LT

Theo đó, để triển khai thu thập thông tin dân cư có hiệu quả, Công an TP.HCM đề nghị mỗi công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn TP phối hợp thực hiện các nội dung sau:
  1. Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như sổ hộ khẩu, CMND hoặc CCCD, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn… Theo hướng dẫn của CSKV, công an viên phụ trách ấp, cán bộ tổ thu thập thông tin dân cư của phường/xã/thị trấn để kê khai đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin cơ bản của nhân khẩu trong hộ gia đình vào phiếu thu thập thông tin dân cư do Bộ Công an phát hành.
  2. Xuất trình các giấy tờ chứng minh thông tin nhân thân phục vụ việc kiểm tra, xác thực tính chính xác của thông tin dân cư được kê khai trong phiếu thu thập thông tin dân cư do Bộ Công an phát hành.
  3. Kiểm tra, ký xác nhận vào mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư để đảm bảo căn cứ pháp lý của thông tin được thu thập, cập nhật vào CSDL quốc gia về dân cư.
Công an TP.HCM sẽ tiến hành thu thập phiếu thông tin dân cư đối với công dân có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM dự kiến bắt đầu từ ngày 18-4 đến ngày 18-10.
Sau khi hoàn thành việc xây dựng hệ thống CSDL quốc gia về dân cư, mỗi người dân được quyền khai thác thông tin của mình trong CSDL quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp khác...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm