28 chợ truyền thống ở TP.HCM đã hoạt động trở lại

Chiều 7-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch trên địa bàn thời gian qua.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Thông tin về phương án mở lại chợ truyền thống, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết có 28/234 chợ truyền thống tại TP.HCM đã mở lại, tập trung vào các quận như quận 5 có 5 chợ, huyện Củ Chi có 7 chợ và huyện Cần Giờ có 8 chợ... hoạt động trở lại.

Dự kiến trong ngày mai (8-10), ông Tú cho biết sẽ có thêm 3 chợ tiếp tục được mở lại.

Về nguồn hàng về chợ đầu mối, ông Tú cho biết loại hình này chưa hoạt động trở lại nhưng có khu tập kết trung chuyển hàng đang hoạt động ổn định, nguồn hàng về TP.HCM tăng dần so với trước ngày 1-10. Theo đó, trước 1-10, TP.HCM có 800 đến 900 tấn/ngày, hiện nay tăng lên 1.100 đến 1.200 tấn/ngày.

Về khó khăn của các địa phương, ông Tú cho biết Sở Công Thương chưa nhận được phản ánh về khó khăn trong mở lại chợ truyền thống. Các quận, huyện và TP Thủ Đức đang khẩn trương rà soát để đảm bảo an toàn khi mở lại chợ cho người dân mua sắm.

Theo Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM, sau ngày 30-9, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; chợ đầu mối, chợ truyền thống được hoạt động trở lại. Trước đó, TP.HCM đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho các loại hình trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm