20 năm tù cho kẻ đâm chết bạn gái vì cầu hôn không thành

Đồng thời, Tòa tuyên buộc Tú phải bồi thường cho gia đình bị hại 89 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí.

Bị cáo Trần Anh Tú đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

20 năm tù cho kẻ đâm chết bạn gái vì cầu hôn không thành ảnh 2

Người thân mang ảnh nạn nhân đến phiên tòa và yêu cầu HĐXX sơ thẩm tuyên phạt nghiêm minh bị cáo Trần Anh Tú. Ảnh: ĐẮC LAM

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Tú có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm yêu đương với chị Trần Thị Quỳnh (18 tuổi, ở xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương). Đêm 25-12-2013, Tú đi đến cống nước gần nhà lấy một con dao nhọn do Tú cất giấu trước đó bỏ vào túi áo khoác rồi đi đến nhà chị Quỳnh với mục đích xin nối lại tình cảm, nếu không được thì Tú dùng dao đâm chị Quỳnh rồi tự sát.

Khi Tú vào nhà chị Quỳnh, chị Quỳnh không nói chuyện với Tú. Ngồi chơi được một lúc, chị Quỳnh nói em gái vào buông màn đi ngủ. Chị Quỳnh lên giường buông màn, còn em gái ra khép cửa. Tú lại sát giường ngủ rồi quỳ xuống và nói “cho nói chuyện chút”. Chị Quỳnh nói “Tú về đi” và tiếp tục buông màn. Tú trèo lên giường và tiếp tục quỳ gần chị Quỳnh và nói “cho nói chuyện chút”, thì chị Quỳnh nói “mi cút về đi, thằng không cha”.

Chị Quỳnh vừa nói dứt câu thì Tú rút con dao trong người ra đâm một nhát vào ngực trái của chị Quỳnh, chị Quỳnh chỉ kịp kêu lên một tiếng: “Cha ơi cứu con, thằng Tú Dinh giết con”, rồi ngất lịm. Tú rút dao ra khỏi người chị Quỳnh rồi dùng dao đó đâm một nhát vào bụng mình rồi nằm xuống cạnh chị Quỳnh.

Ông Trần Văn Long (bố chị Quỳnh) nghe tiếng con kêu cứu liền chạy đến bồng chị Quỳnh chạy lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu, nhưng chị Quỳnh đã chết trên đường đến bệnh viện. Tú được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

HĐXX nhận định, bị cáo có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, giết người có tính chất côn đồ, có sự tính toán, chuẩn bị trước, làm mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, đã bồi thường cho gia đình bị hại 10 triệu đồng, nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm