20 giây cho Giờ Trái đất xanh - thay đổi nhận thức người dân Sài Gòn

Chiều 17-3, 250 tình nguyện viên chia thành nhiều nhóm nhỏ từ 5 đến 10 người, tập trung tại các ngã 4 trên khắp tuyến đường của TP.HCM cùng  băng-rôn, biểu ngữ và nhiều hình vẽ ý nghĩa cổ động cho chương trình Giờ trái đất 2015.

 Các tình nguyện viên của dự án

Hoạt động này nhằm kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, thực hiện lối sống xanh, bằng việc làm thiết thực tắt máy phương tiện tham gia giao thông khi dừng đèn đỏ quá 20 giây, vừa giảm lượng xăng tiêu thụ vừa giảm tải lượng khí CO2 ra môi trường. Từ một hành động nhỏ, có thể xây dựng một thói quen tốt cho người tham gia giao thông về sau và có thể lan tỏa ra cho người xung quanh.

Qua khảo sát, trong ngày đầu ra quân, dự án đã phát huy hiệu quả. Nhiều người dân hưởng ứng, đồng loạt tắt máy xe khi đèn đỏ lâu.

Tình nguyện viên Ngô Thị Ngọc Thức – sinh viên ĐH KHXH&NV háo hức chia sẻ: “Đứng đấy gần 2 tiếng, nhìn thấy có nhiều người vui vẻ tắt máy khi dừng đèn đỏ và hỏi thăm ý nghĩa của hoạt động. Đó là dấu hiệu rất đáng mừng.”

Nhiều người dân đã hưởng ứng lời kêu gọi của dự án

Anh Nguyễn Ngọc Ty (quận Bình Tân) cho biết: “ Tôi cũng hay tắt máy xe khi đèn đỏ còn 18 giây, vừa tiết kiệm xăng vừa giảm tiếng ồn, khói xe. Đây là hành động cần thiết để bảo vệ môi trường, sức khỏe cho chính mình.”

Dự án “20 giây cho giờ Trái đất xanh” sẽ được thực hiện trong vòng một tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm