2 thiếu nữ người Việt mất tích bí ẩn ở Anh

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 20-7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng đã trả lời về thông tin hai cô bé mang quốc tịch Việt Nam mất tích tại Vương quốc Anh.

Trước đó, truyền thông Anh đã đưa tin về việc Cảnh sát khu vực hạt Bắc Yorkshire đang điều động rất đông nhân lực tìm kiếm Thi Phan (15 tuổi) và Tram Le (14 tuổi), quốc tịch Việt Nam. Hai cô bé này mất tích hôm 9-7 sau khi được nhìn thấy lần cuối trên một chiếc xe taxi.

Tờ Daily Mail cho biết hai cô gái này nhập cảnh không phép vào Anh và đang chịu sự giám sát của chính quyền địa phương. Cảnh sát khu vực Bắc Yorkshire nói rằng có lẽ cả hai đã tự rời khỏi thành phố, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng. Sự an toàn của hai cô bé người Việt Nam vẫn là dấu hỏi lớn.

Hai cô bé người Việt Nam mất tích bí ẩn tại hạt Bắc Yorkshire, Anh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại nhằm xác minh thông tin sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với hai công dân nói trên”.

Liên quan đến việc đưa thi hài hai công dân Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf tại sát hại tại Philippines, bà Hằng cho biết theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines thì đến nay thủ tục hậu sự cho hai thuyền viên đã hoàn tất. “Một lần nữa, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân và mong các gia đình sớm vượt qua thời khắc đau thương to lớn này”, bà Hằng bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.