2 phường ở TP.HCM không có tệ nạn ma túy

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu vừa ký văn bản khẩn gửi Bộ Công an về kết quả phân loại địa bàn phường, xã, thị trấn trọng điểm về ma túy năm 2020 trên địa bàn TP.

Văn bản của UBND TP.HCM gửi Bộ Công an. Ảnh: TL

Theo kết quả phân loại, có 9 phường, xã, thị trấn ở TP.HCM là địa bàn trọng điểm loại I về ma túy; có 47 phường, xã, thị trấn loại II; có 181 phường, xã, thị trấn loại III và 73 phường, xã, thị trấn được phân loại là địa bàn có tệ nạn ma túy.

Kết quả phân loại cũng cho thấy tại TP.HCM có hai địa bàn được đánh giá không có tệ nạn ma túy là phường Thủ Thiêm và phường An Lợi Đông (TP Thủ Đức). Theo lý giải của UBND TP, đây là hai địa bàn không có người nghiện và không có hoạt động tội phạm về ma túy.

Đứng đầu về số người nghiện ma túy thuộc về phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) với 141 người nghiện. Tiếp theo là xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) có 116 người nghiện, phường 7 (quận Phú Nhuận) có 115 người nghiện, phường Long Trường (TP Thủ Đức) có 113 người, phường 1 và phường 14 (quận 8) đều có trên 100 người nghiện.

Về tụ điểm ma túy, cao nhất thuộc về phường Võ Thị Sáu (quận 3) với 5 tụ điểm, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) với 3 tụ điểm ma túy, phường 10 (quận 11) cũng có 3 tụ điểm ma túy. Các phường, xã, thị trấn còn lại được phân loại theo từng tiêu chí khác nhau để đánh giá mức độ về tệ nạn ma túy.

Tiêu chí phân loại địa bàn trọng điểm về ma túy:

Với địa bàn trọng điểm loại I, nếu có một trong các tiêu chí sau: có từ 100 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trở lên; có từ 5 tụ điểm ma túy trở lên; có diện tích trồng cây có chứa chất ma túy từ 2.000 m2 trở lên…

Với địa bàn trọng điểm loại II, nếu có một trong các tiêu chí sau: có từ 60 người nghiện đến dưới 100 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; có từ 3-4 tụ điểm tệ nạn ma túy; có diệc tích trồng cây có chứa chất ma túy từ 1.000 m2 trở lên…

Với địa bàn trọng điểm loại III, nếu có một trong các tiêu chí sau: có từ 20- dưới 60 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; có từ 1-2 tụ điểm tệ nạn ma túy; diện tích trồng cây có chứa chất ma túy dưới 1.000 m2…

Với xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy: là những xã, phường, thị trấn có dưới 20 người nghiện ma túy, không có hoặc có nhưng ở mức thấp hơn so với các tiêu chí trọng điểm loại III.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy