2 phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng vì đang F2 mà ngang nhiên đi ra ngoài

Ngày 3-7, UBND phường Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, đã xử phạt hành chính hai trường hợp F2 mỗi người 5 triệu đồng vì đang cách ly tại nhà nhưng lại đi ra ngoài.

Lực lượng chức năng TP Vinh lập biên bản những người vi phạm theo Chỉ thị 16

Hai người bị xử phạt là chị NTH. và chị HThN. (đều trú tại phường Bến Thủy). Thời gian qua, chị H. và chị N. do có tiếp xúc với F1 nên hai chị đang là trường hợp F2- phải cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Ngày 2-7, người dân phản ánh lên chính quyền địa phương là chị H. và chị N. tự ý rời nhà đi ra ngoài cộng đồng, khiến người dân lo lắng. Lực lượng chức năng liền vào cuộc xác minh và lập biên bản hành chính đối với chị H. và chị N.

Hai chị đã vi phạm vào điểm b, khoản 1 Điều 11 Nghị định 117/2020 quy định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch UBND phường Bến Thủy đã ký quyết định xử phạt hành chính chị H. và chị N. mỗi người 5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chấp hành nghiêm quyết định cách ly tại nhà không tái phạm.

Trong 14 ngày thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn TP Vinh theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng ở TP Vinh đã lập biên bản xử phạt hành chính 328 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 530 triệu đồng. Tổ xử lý vi phạm Chỉ thị 16 (Công an TP Vinh) xử phạt 48 người với 67 triệu đồng; các phường, xã trên địa bàn TP Vinh xử phạt 280 người với số tiền 472 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm