2 người của Eximbank Chi nhánh TP.HCM bị bắt

Theo quan sát của chúng tôi, gần 11 giờ ngày 26-3, cơ quan chức năng đã có mặt ở trụ sở 229 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1 để thực hiện việc khám xét. 

2 người của Eximbank Chi nhánh TP.HCM bị bắt ảnh 2Cơ quan chức năng đang khám xét.

Một nguồn tin từ VKSND Tối cao cho hay cơ quan này đã ký lệnh bắt giữ hai người của chi nhánh ngân hàng trên. Tuy nhiên, danh tính chưa được tiết lộ.

12 giờ 50 công việc khám xét hoàn tất, xe của cảnh sát đưa người cùng nhiều thùng tài liệu về trụ sở làm việc.

2 người của Eximbank Chi nhánh TP.HCM bị bắt ảnh 4

Công an đưa người và tài liệu lên xe.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, danh tính hai người bị bắt giữ gồm Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Nguyễn Hưng (SN 1972, quê Bình Dương), nguyên phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh TP.HCM, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, bà Chu Thị Bình gửi tiền tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM. Từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn. Ông Hưng giả mạo một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ sổ tiết kiệm của bà Bình.

Bên trong tòa nhà Eximbank.

Từ tháng 2-2017, ông Hưng xuất cảnh. Bà Bình đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền hàng trăm tỉ đồng tiết kiệm của mình thất thoát không rõ lý do.

Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định ông Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để rút tiền không đúng quy định, chi trả không đúng người nhằm chiếm đoạt tài sản.
PLO tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm