2 lãnh đạo chủ chốt TP.HCM ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Sáng 18-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV.

Hội nghị đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay, 100% đại biểu nhất trí thông qua danh sách sơ bộ 51 ứng cử viên ĐBQH khóa XV.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, đây mới chỉ là danh sách sơ bộ. Sau hiệp thương thứ ba, TP mới có danh sách chính thức về số người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV.

Các đại biểu thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo nguồn tin riêng của PLO, trong số 36 người do các đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH, lãnh đạo chủ chốt TP.HCM có ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Có 2 ứng cử viên QH khóa XV là đại biểu chuyên trách là bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM và ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM.
Bốn ứng cử viên thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục - đào tạo, y tế, trong đó đáng chú ý có ông Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XIV, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Ngoài ra, danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV có hai đại biểu thuộc lực lượng vũ trang; hai đại biểu khối cơ quan tư pháp; chín đại biểu thuộc các viện nghiên cứu, đại học, học viện; ba đại biểu thuộc khối doanh nghiệp, hiệp hội và một đại biểu đại diện cho lĩnh vực tôn giáo.

Trước đó, ngày 1-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị để thông báo phân bổ người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV.

Kết quả có 33 cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tổ chức hội nghị và giới thiệu 36 người ứng cử ĐBQH. Tất cả những người được giới thiệu đểu đạt số phiếu tín nhiệm từ 90% đến 100%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm