2 lãnh đạo chơi golf giữa dịch về nhà sau khi cách ly tập trung

Tối 15-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết đã quyết định phê duyệt một số trường hợp hoàn thành cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, bốn người đã tiếp xúc với nữ nhân viên bị nhiễm SARS-CoV-2 khi chơi golf golf trong lúc đang giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. Ảnh: NAO

Bốn người vừa hoàn thành cách ly tập trung là các ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế Bình Định; Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc (đều làm kinh doanh, cùng ngụ TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo Sở Y tế Bình Định, kết quả xét nghiệm bốn lần của những người trên đều âm tính với COVID-19 trong thời gian thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 739 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định (TP Quy Nhơn). Hiện sức khỏe những người này đều bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định yêu cầu bốn người trên khi trở về nhà phải có trách nhiệm thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế Bình Định. Ảnh tư liệu.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng TP Quy Nhơn, bà TTQ, nhân viên sân golf một khu nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3-8.

Kết quả điều tra dịch tễ xác định có bốn người đã tiếp xúc gần với bà Q. trong khi chơi golf vào hai ngày 31-7 và 1-8 tại sân golf của khu nghỉ dưỡng.

Bốn người gồm Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế Bình Định và hai người kinh doanh ở Bình Định là Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc. Bốn người này cùng bảy nhân viên sân golf của khu nghỉ dưỡng trở thành các trường hợp F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ông Nguyễn Công Thành đã bị Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 4-8, để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.

Ông Nguyễn Văn Dũng cũng bị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tạm đình chỉ công tác 30 ngày, kể từ ngày 5-8 để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, hai người cùng chơi golf với các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành tại khu nghỉ dưỡng trong hai ngày 31-7 và 1-8 là ông Lê Văn Thảo và ông Nguyễn Hữu Lộc. Trong đó, ông Thảo khai là “nhân viên tại Công ty CP Phú Tài”, còn ông Lộc khai báo làm nghề kinh doanh khoáng sản titan.  

Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định ông Lê Văn Thảo đang là Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài, còn ông Nguyễn Hữu Lộc là Giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản Thành An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm