2 gia đình cãi nhau giữa mùa dịch vì con chó chạy ra đường phóng uế

Công an phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa hoà giải thành công vụ hai gia đình xảy ra cãi nhau vì chuyện… con chó ra đường.

Sáng 28-8, ông T. thấy con chó của hai mẹ con nhà hàng xóm đối diện đi ra đường, xong đại tiện trên đường nên ông đã ra khỏi nhà yêu cầu hai mẹ con nhốt chó lại. Tuy nhiên, hai mẹ con thấy ông T. dùng lời lẽ gay gắt nên đã phản ứng lại. Vụ việc sau đó khiến hai bên xích mích và cãi nhau kéo dài hàng giờ liền.

Tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh, Cảnh sát khu vực Công an phường Hiệp Phú đã có mặt để xử lý vụ việc. Ông T. cho biết, nguyên nhân khiến mình bực tức là do hai mẹ con nuôi chó và chó đi đại tiện ra đường khiến mùi hôi bốc lên.

Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh, Cảnh sát khu vực Công an phường Hiệp Phú hoà giải thành công giữa hai bên gia đình. Ảnh: TS

Cũng theo ông T. việc chó đi đại tiện trước khu vực cửa nhà ông đã nhiều lần và mùi hôi nên ông không kiềm chế được.

Hai mẹ con cũng thừa nhận việc chó đi đại tiện trên nhưng cho rằng cách nói chuyện của ông T. là quá cáu gắt, không tôn trọng nhau nên hai bên xảy ra cãi vã và xô xét nhẹ.

Một người dân cho biết: “Hai bên cãi qua lại mấy tiếng đồng hồ, chúng tôi cũng có nghe ông T. dùng lời lẽ quá nặng nề với cái sai của hai mẹ con”.

Sau khi lắng nghe câu chuyện từ hai bên, Trung tá Hạnh cho rằng đây chỉ là vụ việc nhẹ nên hai bên có thể giải quyết khôn khéo hơn. Bà Hạnh giải thích tỉ mỉ, phân tích kỹ càng hành vi của hai bên trong mùa dịch bệnh như vậy là không nên.

Hai bên nghe được lời khuyên thấu tình, đạt lý nên đã biết cái sai của mình. Ông T. sau đó đã gửi lời xin lỗi đến hai mẹ con. “Tôi cũng có lỗi và chị cũng có lỗi, nhân tiện có công an ở đây tôi gửi lời xin lỗi đến chị và các cháu”. Hai mẹ con cũng gửi lời xin lỗi đến ông T. và cam kết không để chó ra đường nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm