2 chủ tịch phường sử dụng chất kích thích trong homestay

Sáng 30-3, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt thông tin cho báo chí về việc hai chủ tịch phường bị lực lượng chức năng phát hiện sử dụng chất kích thích.

Theo bà Loan, hai ông Nguyễn Đình Khoa (sinh năm 1979, Chủ tịch UBND phường 1) và ông Vũ Thành Sơn (sinh năm 1980, Chủ tịch UBND phường 6) , TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bị lực lượng chức năng phát hiện tụ tập sử dụng trái phép chất kích thích.

Quyết định tạm đình chỉ công tác hai chủ tịch phường ở TP Đà Lạt. Ảnh: THÔNG XANH

Trước đó, ngày 25-3, lực lượng chức năng ập vào một homestay trên địa bàn phường 9, TP Đà Lạt, phát hiện một nhóm người có dấu hiệu sử dụng trái phép chất kích thích, trong đó có ông Nguyễn Đình Khoa và ông Vũ Thành Sơn.

Ngay sau đó, UBND TP Đà Lạt và Thành ủy TP Đà Lạt đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ các dấu hiệu vi phạm về đạo đức, lối sống và các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Đình Khoa và ông Vũ Thành Sơn.

“Đây là sự việc hết sức đau xót nhưng lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm vụ việc theo quy định, không có trường hợp ngoại lệ, không dung túng bao che cho những hành vi sai trái...” - bà Loan nói.

Bà Loan thông tin thêm: Đây là điều hết sức đáng tiếc, ngoại lệ, chưa từng xảy ra trong cán bộ tại TP Đà Lạt trong nhiều năm qua. Cả hai cán bộ này vi phạm đạo đức và lối sống theo quy định của Điều lệ Đảng và những điều cán bộ, công chức không được làm.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ về hành vi vi phạm của hai cán bộ trên. Sau khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, TP Đà Lạt sẽ tổ chức họp báo một nữa để thông tin cụ thể cho báo chí về vụ việc.

Bà cho hay: Sau khi xảy ra sự việc, UBND TP đã làm việc với hai địa phương là phường 1 và phường 6, sau đó công bố quyết định tạm đình chỉ công tác với hai ông, đồng thời phân công người phụ trách UBND hai phường trên để đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành tại phường 1 và phường 6 được thông suốt.

Theo bà Trần Thị Vũ Loan, "vụ việc sẽ có cơ quan chức năng làm rõ và đang làm nên chúng tôi chưa thể cung cấp những thông tin cụ thể". "Sau khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ xin ý kiến của thường trực thành ủy UBND TP để tổ chức một lần họp nữa để thông tin về nội dung cụ thể, cũng như khi đó sẽ rõ ràng hơn về hành vi vi phạm của các cán bộ trên”- bà nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm