2 chủ tịch phường ở TP.HCM bị tạm đình chỉ, điều chuyển vì lơ là chống dịch

Ngày 7-8, Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Trần Phát Tấn, Chủ tịch UBND phường 15, để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường này.

Quyết định yêu cầu ông Trần Phát Tấn có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu có liên quan cho UBND phường 15 theo đúng quy định.

Quyết định tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Trần Phát Tấn, Chủ tịch UBND phường 15

Cùng thời điểm này, UBND quận 8 cũng có quyết định điều chuyển ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 16 đến nhận công tác tại Phòng Nội vụ quận 8. Nhiệm vụ cụ thể sẽ do Thủ trưởng đơn vị này phân công.

Theo Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng, ông Lê Minh Tâm bị điều chuyển công tác vì trước đó đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tạm thời ông Tâm được đưa về Phòng Nội vụ quận 8 và sẽ tiếp tục bị kiểm điểm.

Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng cho biết quận đã cử một phó phòng tại UBND quận về phụ trách phường 15 và một trưởng phòng tại UBND quận xuống lãnh đạo phường 16. Hai ông này sẽ đảm nhiệm vị trí Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại phường.

Nói về lý do tạm đình chỉ, điều chuyển trên, ông Trần Thanh Tùng cho biết hai vị này đã không kiểm tra việc chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, không kịp thời tiếp nhận, xử lý, giải quyết thông tin phản ánh của người dân liên quan đến hỗ trợ an sinh xã hội, phòng chống dịch, y tế...

Cũng theo ông Tùng, quận đã nhắc nhở rất nhiều lần, qua các cuộc họp giao ban rồi trong quá trình đi kiểm tra. Do vậy, đây không phải quyết định đột ngột mà có cơ sở và quận sẽ tiếp tục có biện pháp kiểm điểm với hai trường hợp này.

Ông Tùng cũng khẳng định biện pháp xử lý nghiêm này là để làm gương cho những cán bộ còn lơ là trong thực thi nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm