1.700 người hoàn thành cách ly ở Cần Thơ

Chiều 9-4, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cùng ngày.

Theo đó, TP có hai ca mắc COVID-19 thì một ca (BN154) đã khỏi bệnh, đang được cách ly tập trung thêm 14 ngày để đảm bảo an toàn. Bệnh nhân còn lại (BN145, trú quận Tân Phú, TP.HCM), hiện đang được cách ly y tế và điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Hiện TP có 444 người đang cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú và chỉ còn 10 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. Tính chung đến nay TP có hơn 1.700 người hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú.

Về truyền thông, TP tiếp tục khuyến nghị người dân tự nguyện khai báo y tế và cập nhật tình hình dịch bệnh qua ứng dụng NCOVI. Hiện Cần Thơ có 430.469 người khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI.

Một điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Cạnh đó, thực hiện kế hoạch của UBND TP về việc triển khai các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn, số liệu thống kê từ 0 giờ ngày 1-4 đến 15 giờ ngày 9-4, có 116.706 người từ các tỉnh, thành khác vào Cần Thơ.

Hiện Sở Y tế đã thông báo 12 đợt danh sách các trường hợp trên đến UBND quận/huyện để xác minh và theo dõi sức khỏe. Hiện Sở Y tế đã nhận được phản hồi kết quả rà soát của 10 đợt.

Các trường hợp đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Thuận, Bình Dương … được quản lý sức khỏe theo quy định, chấp hành tốt việc khai báo y tế và phối hợp tốt với địa phương.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP yêu cầu UBND quận, huyện tiếp tục thực hiện theo dõi chặt các trường hợp đến từ Hà Nội, TP.HCM, Bình Thuận, Bình Dương… lưu trú trên địa bàn.

Cũng theo báo cáo, thực hiện chỉ thị Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh.

Hạn chế số cổng ra, vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và bố trí đo thân nhiệt cho tất cả những người vào cổng bệnh viện. Thực hiện các hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, Internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách ≥ 2 m.

Đồng thời, các bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 tại các tuyến trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm