15 ngày nới lỏng giãn cách, CSGT TP.HCM xử phạt hơn 13.000 vi phạm

Chiều 16-10, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết sau 15 ngày nới lỏng giãn cách, từ ngày 1-10 đến 15-10, lực lượng CSGT TP đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 13.194 trường hợp vi phạm.

csgt-tphcm

CSGT TP.HCM xử lý vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng sau khi nới lỏng giãn cách. Ảnh: HOÀNG KIM

Qua đó, CSGT đã nộp vào kho bạc hơn 20 tỉ đồng, tước 875 giấy phép lái xe, tạm giữ 610 phương tiện.

Phòng PC08 cũng thông tin, trong các trường hợp nộp phạt có hơn 2.000 trường hợp phạt theo thủ tục không lập biên bản, thu về hơn 343 triệu đồng.

Trước đó, Phòng PC08 TP.HCM cũng cho biết sau khi TP nới lỏng giãn cách theo chỉ thị 18 của UBND TP thì tai nạn giao thông tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái.

Lúc này, người tham gia giao thông thường xuyên vi phạm các lỗi mang tính chủ quan như lưu thông quá tốc độ quy định; đi không đúng làn đường, phần đường; vi phạm về dừng đỗ xe; lưu thông đường cấm, giờ cấm… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Phòng PC08 còn dự báo tình hình giao thông ở TP sẽ diễn biến phức tạp do lượng người từ các tỉnh về quê qua địa bàn TP.HCM và sự hoạt động trở lại của các cơ sở sản xuất kinh doanh, giao thương hàng hóa giữa các tỉnh, thành dẫn đến mật độ phương tiện lưu thông tăng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Trước tình trạng này, Phòng PC08 sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp các lực lượng tăng cường bố trí tuần tra kiểm soát công khai, hóa trang để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng dịch và các hành vi vi phạm giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm