13 thủ tục chỉ cần ngồi nhà nộp hồ sơ qua mạng

Thời sự

13 thủ tục chỉ cần ngồi nhà nộp hồ sơ qua mạng

(PLO)- UBND quận Bình Tân (TP.HCM) vừa triển khai 13 thủ tục được đăng ký trực tuyến qua mạng thuộc các lĩnh vực Công nghiệp tiêu dùng, Lưu thông hàng hóa, Hộ tịch, An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng.

Bản tin liên quan

Ngày 30-6, UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị công bố mở rộng các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (giai đoạn 2).

Theo đó, 13 thủ tục mới được triển khai gồm: 3 thủ tục thuộc lĩnh vực Công nghiệp tiêu dùng, 6 thủ tục thuộc lĩnh vực Lưu thông hàng hóa, 3 thủ tục thuộc lĩnh vực Hộ tịch và 1 thủ tục thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng.


Cán bộ UBND quận Bình Tân hướng dẫn người dân nộp hồ sơ qua mạng. Ảnh: L. THOA

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Phạm Thị Ngọc Diệu – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân khẳng định việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, cần có sự đồng hành của cả người dân và doanh nghiệp.

Bà Phạm Thị Ngọc Diệu cũng cho biết bước đầu công bố các dịch vụ công trực tuyến có kết quả khá hạn chế, tính đến cuối năm 2016 lượng hồ sơ nộp trực tuyến chỉ đạt 3.11% trên tổng số hồ sơ. Vì vậy, quận đã thực hiện nhiều giải pháp để vận động, tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ; thậm chí đã gửi hướng dẫn đến tận từng hồ dân để cung cấp thông tin cho họ.

Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các phường, phòng ban, đơn vị và cả các hội phải tích cực vận động, nhất là hội viên của mình, để càng ngày có nhiều hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến. 


UBND quận Bình Tân cũng nhận định thời gian qua người dân còn thờ ơ với dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: L. THOA

“Quận kiến nghị UBND TP xem xét chấp nhận chủ trương không thu phí, lệ phí giải quyết TTHC đối với trường hợp cá nhân, tổ chức tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến do các sở, ngành, UBND quận/huyện, phường/xã trên địa bàn TP cũng cấp”- UBND quận nêu rõ.

Ngoài ra quận Bình Tân cũng sẽ nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết TTHC qua hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến so với việc giải quyết theo kiểu truyền thống để khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ.

3 thủ tục thuộc lĩnh vực Công nghiệp tiêu dùng:

-Cấp, cấp lại (trường hợp hết hiệu lực) giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

- Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

- Cấp lại giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh (trường hợp bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy)

6 thủ tục thuộc lĩnh vực Lưu thông hàng hóa:

-Cấp, cấp lại (trường hợp hết hiệu lực) giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá

- Cấp lại giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá

- Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá

- Cấp, cấp lại (trường hợp hết hiệu lực) giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu

- Cấp lại giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu (trường hợp bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy)

- Cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép giấy phép giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu

3 thủ tục thuộc lĩnh vực Hộ tịch:

-Đăng ký khai sinh

-Đăng ký khai tử

-Cấp bản sao trích lục hộ tịch theo thẩm quyền

1 thủ tục thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng:

-Thủ tục cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với tổ chức và cá nhân theo Thông tư số 47/2014/TT-BYT

LÊ THOA

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM