12 người Việt Nam thiệt mạng tại Thái Lan:Các nạn nhân phải chờ xét nghiệm ADN bảy ngày

Cha Hanh là trưởng tu xá St. Thomas Aquino, Bangkok, trực thuộc Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam. Các nạn nhân khác là những di dân người Việt Nam gồm công nhân, sinh viên… 

Linh mục Gia cô bê Vũ Văn Hanh

Hiện nay các nhân viên Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen đang phối hợp với nhà dòng và thân nhân các nạn nhân giúp làm thủ tục để đưa xác các nạn nhân về Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, Linh mục Thời cũng cho biết, hiện thi thể các nạn nhân đang được bảo quản trong phòng lạnh của bệnh viện. Bệnh viện giữ lại tất cả các thi thể để làm xét nghiệm ADN để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ các thủ tục pháp lý. Ngay cả trường hợp những nạn nhân đã được nhận diện qua những vật đeo trên người vẫn phải làm xét nghiệm, mỗi mẫu xét nghiệm sẽ thực hiện hai lần.

Linh mục Đa Minh Nguyễn Tuấn Thời cho biết, thông thường làm xét nghiệm ADN sẽ mất rất nhiều thời gian. Trong trường hợp này, bệnh viện của Thái Lan làm việc hết mình, nhưng gia đình các nạn nhận vẫn phải chờ bảy ngày nữa mới có thể nhận xác đưa về Việt Nam an táng. 

H.M.Hà

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm