12 người Trung Quốc bị cách ly tại Đà Nẵng không 'dính' corona

Ngày 27-1, đại diện phát ngôn Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết 12 người được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng không có dấu hiệu nhiễm virus viêm phổi corona. Những người này chỉ bị sốt nhẹ và đang có dấu hiệu bình phục.

Người Trung Quốc qua máy quét nhiệt tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Qua các bước xét nghiệm lâm sàng, xác định hầu hết các bệnh nhân trên không có triệu chứng liên quan viêm phổi cấp mà chủ yếu sốt siêu vi. Tuy nhiên, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona từ các mẫu bệnh phẩm ở các đơn vị khác gởi về.

12 trường hợp ban đầu được cách ly tại Khoa y học nhiệt đới. Họ đều có chung triệu chứng bị sốt và mệt mỏi, số người Việt nhập viện có tiếp xúc với người Trung Quốc trước khi bị sốt nên theo quy trình phòng, chống dịch nhóm A phải thực hiện điều trị cách ly.

"Sau khi công bố tình trạng viêm phổi cấp, tâm lý chung của người Việt đều lo ngại. Các trường hợp sốt khi vào viện và khai báo có lý dịch dịch tễ tiếp xúc với người Trung Quốc đều trong diện phải điều trị cách ly ban đầu để đảm bảo thực hiện nghiêm quy trình chống dịch nhóm A” - vị này nói.

Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 12 ca bị sốt trong đó có bảy người Trung Quốc, bốn người Việt và một người quốc tịch Séc. Ngay sau đó, những người này được cách ly ban đầu tại Khoa y học nhiệt đới. Đáng chú ý, có một người Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Nam nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng bị máy quét phát hiện sốt trên 38,5 độ.

Còn các ca khác là du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi có biểu hiện sốt cao. Các trường hợp này đều khai báo có yếu tố tiếp xúc với người Trung Quốc. Vì thế theo quy trình, các bệnh viện sau đó đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm