11 tỉnh triển khai tiêm phòng sởi cho trẻ đến 10 tuổi

Theo đó, 11 tỉnh, TP nguy cơ cao cần triển khai kế hoạch này gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương,Quảng Ninh,Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thanh Hóa và Bình Dương.

Tất cả trẻ em từ hai tuổi đến dưới 10 tuổi tại các khu vực trọng điểm (xã, phường) thuộc tỉnh, TP nguy cơ cao sẽ tổ chức tiêm chiến dịch. Trẻ em từ hai tuổi đến dưới 10 tuổi chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccine sởi theo lịch tiêm chủng hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng tại các tỉnh, thành phố nguy cơ cao tổ chức tiêm bổ sung miễn phí. Phấn đấu đạt tỷ lệ trên 95% trẻ em trong độ tuổi được tiêm.

Các địa phương triển khai phải đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Kế hoạch tiêm chiến dịch vaccine sởi – rubella (MR) cho trẻ từ một đến 14 tuổi trên phạm vi toàn quốc sẽ được phê duyệt kế hoạch riêng.

Các tỉnh, TP khác căn cứ theo diễn biến tình hình dịch sởi tại địa phương đề xuất với Bộ Y tế xây dựng kế hoạch triển khai tiêm bổ sung vaccine sởi cho trẻ từ hai tuổi đến dưới 10 tuổi trên địa bàn.

Theo Bộ Y tế, đến ngày 25-4 đã có 63/63 tỉnh, TP triển khai tiêm chủng cho các đối tượng có nguy cơ cao trong ổ dịch sởi theo chỉ định và cho trẻ em từ chín tháng đến hai tuổi, đạt tỷ lệ 74%. Mặc dù hầu hết các tỉnh, TP có tình trạng mắc rải rác nhưng tại một số địa phương vẫn ghi nhận số trường hợp mắc mới cao, chủ yếu tập trung ở lứa tuổi dưới 10 tuổi. 

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm