10.000 cành hoa anh đào được trưng bày tại Hải Phòng

Tới dự buổi khai mạc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương cùng các quan chức, chuyên gia Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo TP Hải Phòng, các chuyên gia Nhật Bản tới dự lễ khai mạc triển lãm hoa anh đào tại Hải Phòng.

Hơn 100 cây và 10.000 cành hoa anh đào đã được vận chuyển qua đường tàu biển sẽ được trưng bày tại khu vực nhà hát lớn, trung tâm TP Hải Phòng. Đây là sự kiện văn hóa lớn đầu tiên của Nhật Bản diễn ra tại Hải Phòng trong suốt nhiều năm qua. Các lãnh đạo TP Hải Phòng quan tâm và chỉ đạo sát sao các hoạt động trưng bày hoa trước khi khai mạc triển lãm hoa anh đào.

Những cành hoa anh đào được trưng bày
Những cành hoa anh đào được trưng bày trong những chậu đẹp quanh khu vực quảng trường nhà hát trung tâm TP Hải Phòng

Tuy nhiên, một nửa trong số cây hoa nở sớm, rụng gần hết nên được trồng luôn tại dải vườn hoa Nguyễn Văn Trỗi (thuộc dải trung tâm TP Hải Phòng). Các cây hoa anh đào được các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp chăm sóc.

Trong dịp này, chương trình tọa đàm - trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp Hải Phòng và doanh nghiệp các tỉnh, TP của Nhật Bản sẽ diễn ra vào sáng 13-3, tại Trung tâm hội nghị TP. Dự kiến, sẽ có 40-50 doanh nghiệp, đa phần là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến từ Nhật Bản dự buổi tọa đàm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm