100 trẻ em gái sẽ đối thoại cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội

Ngày 2-10, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ LĐ-TB&XH, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Plan International Việt Nam đã giới thiệu về diễn đàn Trẻ em gái năm 2018, hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11-10.

Theo đó, diễn đàn dự kiến được tổ chức trong ba ngày, từ ngày 5 đến 7-10 tại Hà Nội. Tại chương trình, 100 em gái đại diện cho hàng triệu trẻ em gái trên toàn quốc tham gia đối thoại cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành liên quan, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ và đại diện lãnh đạo HĐND một số tỉnh, thành phố.

Các em gái sẽ đối thoại với đại diện các đơn vị về những vấn đề xung quanh mình. 

Tại diễn đàn, các đại biểu cùng các trẻ em gái trao đổi về hai chủ đề “An toàn với trẻ em gái ở nơi công cộng”, “Tảo hôn và các hệ lụy”; chia sẻ về thực trạng vấn đề tại cộng đồng; những thách thức mà các em đang phải đối mặt mỗi ngày trên con đường học tập và phát triển. Từ đó đề xuất, khuyến nghị về việc ban hành và thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em gái.

Cùng với đó, đại biểu tham dự sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em và có những hành động cần thiết để giải quyết vấn đề mất an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và nạn tảo hôn tại các vùng dân tộc thiểu số.

Diễn đàn trẻ em gái năm 2018 là một cam kết bằng hành động của Quốc hội, Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, HĐND và tổ chức phi chính phủ quốc tế, nhằm tạo điều kiện cho các em gái tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật đảm bảo các nhóm quyền cơ bản của trẻ em.

Đây cũng là cơ hội để các em gái được công nhận khả năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng, các nhà lãnh đạo và đặc biệt là những em gái khác cùng chung tay đảm bảo quyền, các quyết định liên quan tới sự phát triển của các em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm