10 ngày, chưa rõ nguyên nhân gây lún đường, sụp xe buýt

Theo kế hoạch, tối nay (12-10), khu vực xung quanh giao lộ Tô Ký - Nguyễn Ảnh Thủ ( quận 12, TP.HCM) sẽ bị cúp nước để phục vụ công tác đào đường, tìm kiếm nguyên nhân một vụ lún sụp. Sự cố lún sụp ở giao lộ này xảy ra vào ngày 3-10, làm một chiếc xe buýt mắc kẹt hơn 30 phút.

Đến nay, khu vực súp lún đã được xử lý, khắc phục tạm thời để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, các nguyên nhân gây ra sự cố vẫn chưa được xác định đầy đủ.

Hiện vẫn chưa xác định đầy đủ nguyên nhân gây lún sụp ở giao lộ Tô Ký -Nguyễn Ảnh Thủ. Ảnh: Nguyễn Tân.  

Một kỹ sư tham gia khắc phục sự cố cho biết sau khi xảy ra lún sụp, các đơn vị liên quan đã đào thăm dò và xác định có tình trạng hở mối nối cống thoát nước. Song, trong quá trình khắc phục tình trạng hở mối nối lại phát hiện có hiện tượng rò rỉ nước sạch ở độ sâu khoảng 3 m, nghi có thể do đường ống cấp nước bị sự cố.

Chưa hết, trong quá trình đào tìm nguyên nhân lún sụp, đơn vị thi công còn phát hiện một tuyến cáp ngầm. Do chưa xác định rõ đây là công trình gì nên việc đào đường phải tạm dừng để Công ty Điện lực An Phú Đông dò tìm kỹ các hệ thống cáp ngầm xung quanh, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, vào chiều 2-10, ở góc đường Tô Ký - Nguyễn Ảnh Thủ đã xuất hiện dấu hiệu oằn lún mặt đường. Đến sáng hôm sau, khi một chiếc xe buýt chạy qua thì xảy ra lún sụp. Mất khoảng 30 phút chiếc xe buýt mới được đưa ra khỏi hiện trường. Rất may, hành khách trên xe buýt không có ai bị thương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm