10 bệnh nhân chạy thận ở Hòa Bình đang dần ổn định

“12h đêm hôm qua, 10 bệnh nhân được chuyển từ Hòa Bình về Bạch Mai, còn một bệnh nhân nặng đang tiếp tục điều trị tại Hòa Bình. Các bệnh nhân khá ổn định, một bệnh nhân hơi nặng”, Trưởng khoa thận nhân tạo Nguyễn Hữu Dũng BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết sáng 30-5.

Bệnh nhân đang được chạy thận.

Cũng theo bác sỹ Dũng, cả ngày 29-5, ekip chuyên gia của Bạch Mai đã lên Hòa Bình cấp cứu các bệnh nhân và đưa về BV Bạch Mai trong đêm. Các bác sĩ kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. “Hy vọng trong một thời gian ngắn nữa những bệnh nhân này sẽ ổn, được trở về với gia đình”- ông Dũng nói

Trao đổi với báo chí, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai cho biết Bệnh viện Bạch Mai sẽ cố gắng đón nốt bệnh nhân nặng còn lại lên Bệnh viện Bạch Mai để cứu chữa.
Ông Hùng cho biết: trong nhiều năm qua, đây là sự cố y khoa nghiêm trọng. Trước mắt, Bệnh viện Bạch Mai tập trung cho vấn đề cứu chữa bệnh nhân, chưa đặt ra vấn đề tìm hiểu nguyên nhân. Việc xác định nguyên nhân sẽ do Hội đồng khoa học thực hiện để rút kinh nghiệm.
Bác sỹ Nguyễn Hữu Dũng cho biết thêm, Khoa chạy thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã phải tạm dừng hoạt động. Do vậy điều khó khăn lớn nhất hiện nay là tổ chức cho 100 bệnh nhân đang lọc máu thường kỳ ở BV Hòa Bình được lọc đúng kỳ hạn, nếu để chậm sẽ rất nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm