1 thượng tá ở Vĩnh Long bị đề nghị cách chức, cho xuất ngũ

Liên quan đến hai cán bộ bị tố vận động tiền trong khu cách ly, ngày 27-4, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết Đảng ủy quân sự tỉnh đã họp và đề nghị hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.

Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Cụ thể, Đảng ủy quân sự tỉnh đề nghị cách chức Đảng ủy viên, phó chủ nhiệm hậu cần và cho xuất ngũ đối với Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh; đề nghị kỷ luật cảnh cáo, dừng lên quân hàm đối với Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y.

Đại tá Nguyễn Việt Trung, Phó Chính uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cũng bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Như PLO đưa tin, trước đó người dân có đơn tố cáo về việc cán bộ trong khu cách ly phòng, chống COVID-19 Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng ăn nhậu. Bên cạnh đó, đơn tố cáo còn đề cập đến vấn đề cán bộ tại khu cách ly tự ý ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly.

Theo chủ tịch tỉnh, qua xác minh nội dung tố cáo của người dân có cái đúng cái sai. Cụ thể, có việc vận động tiền nhưng không có việc bỏ túi riêng và tỉnh không chỉ đạo. Hiện cán bộ cũng đã trả lại tiền vận động cho người dân là 20 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm