1 tháng, hơn 17.000 tài xế bị phạt nồng độ cồn

Thời sự

1 tháng, hơn 17.000 tài xế bị phạt nồng độ cồn

(PLO)- Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như là Thanh Hóa, Đắk Lắk, Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM...

Bản tin liên quan

Ngày 4-2, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) đã có số liệu thống kê về xử lý vi phạm nồng độ cồn theo quy định mới của Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định 100/2019.

Theo đó, tính từ ngày 1-1 đến 31-1, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 17.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 53 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe gần 11.000 trường hợp, tạm giữ hơn 17.000 phương tiện các loại.


Một trường hợp vi phạm nồng độ cồn chửi bới lực lượng CSGT khi bị xử phạt. Ảnh: PT

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như Thanh Hóa (970 trường hợp), Đắk Lắk (914 trường hợp), Tây Ninh (886 trường hợp), Đồng Nai (696 trường hợp), TP.HCM (672 trường hợp)…

Đáng chú ý, một số địa phương đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 mg/lít khí thở (mức cao nhất trong quy định xử phạt) như TP.HCM (264 trường hợp), Cà Mau (257 trường hợp), Kiên Giang (212 trường hợp)…

Bên cạnh đó, một số địa phương cũng xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn như Đắk Lắk (26 trường hợp), Cà Mau (19 trường hợp), Tiền Giang (17 trường hợp)…

Ở một diễn biến khác, C08 mới đây có văn bản chỉ đạo CSGT công an các địa phương chủ động phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) lây lan.

C08 yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, chú trọng vào các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Đặc biệt, lực lượng CSGT toàn quốc cần thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, tập trung xử lý đối tượng vi phạm về nồng độ cồn điều khiển phương tiện gây nguy hiểm trực tiếp đến an toàn giao thông.

Quá trình kiểm tra, xử lý phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ, bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo. Mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

TUYẾN PHAN

BÌNH LUẬN

Nguyễn Hoàng Khang

ở TP HCM, dân nhậu vẫn lái xe đấy

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM