1 phường bị ‘tuýt còi’ vì cấp ‘giấy ra vào’ không đúng

Ngày 16-8, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin về việc phường Chương Dương cấp giấy đi đường chưa đúng quy định trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, thời gian vừa qua, một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã thực hiện việc cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa có sự thống nhất.

Người dân phường Chương Dương phải có "giấy ra vào" mới qua được các chốt do phường này chốt giữ. Ảnh: Phan Tuyến

Đặc biệt, trước nhu cầu của người dân, sáng 16-8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 phường Chương Dương đã cấp "giấy ra vào" cho người dân chưa đúng quy định, hướng dẫn của thành phố và quận Hoàn Kiếm.

Qua rà soát, tiếp thu ý kiến của người dân và các cơ quan báo chí, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 phường Chương Dương dừng việc cấp "giấy ra vào". Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền người dân và hướng dẫn lực lượng làm nhiệm vụ đúng quy định đã ban hành.

Trước đó, nhiều người dân sinh sống tại phường Chương Dương phản ánh việc phường này bất ngờ quy định một loại giấy thông hành mới, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, vào đầu giờ sáng 16-8, một số người dân trên địa bàn ra ngoài để đi làm thì bị chặn lại bởi các chốt kiểm soát dịch. Tại các chốt, cán bộ trực chốt yêu cầu phải có "giấy ra vào" và phải có dấu xác nhận của phường thì mới được ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm